Đây là như một phần của chiến dịch kiểm soát chất lượng toàn cầu trước áp lực từ người tiêu dùng, các thương hiệu và cơ quan quản lý.
Theo “Báo cáo bảo vệ thương hiệu 2020”, Amazon đã thu giữ khoảng hai triệu sản phẩm giả vào năm ngoái và tiêu hủy chúng để ngăn chặn việc bán lại số hàng này ở nơi khác.
Công ty cũng đã đầu tư khoảng 700 triệu USD vào các sáng kiến chống hàng giả, bao gồm cả công nghệ học máy (machine learning), và chặn hơn 10 tỷ mặt hàng chờ niêm yết bị nghi ngờ là giả trước khi chúng xuất hiện trên Amazon.
Ngoài ra, Amazon cho biết ít hơn 0,01% sản phẩm được bán trên nền tảng của họ nhận được đơn khiếu nại là hàng giả đủ để dẫn đến một cuộc điều tra.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Amazon phải đối mặt với áp lực từ các nhà lập pháp Mỹ và những doanh nghiệp khác trong việc tăng cường nỗ lực truy quét danh sách giả mạo các sản phẩm có thương hiệu. Một số biện pháp đang chờ thông qua tại Quốc hội Mỹ sẽ yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử phải có nhiều nỗ lực hơn để xác minh tính xác thực của các sản phẩm được bán.
Amazon đã phải đối mặt với nhiều vụ kiện ở châu Âu trong đó yêu cầu công ty chịu trách nhiệm đối với hàng giả. Ngoài ra, Amazon cũng cùng các thương hiệu kiện những người bán các sản phẩm nghi ngờ là hàng nhái./
THEO AFP