Khi ngành công nghiệp tiếp tục phát triển mãnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, vấn đề bảo vệ bản quyền ngày càng được chú ý nhiều hơn. Toàn thế giới, các nước Châu Âu, Châu Á, không chỉ có bổ sung kinh tế mạnh mẽ, trong bảo vệ bản quyền, cần chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước với nhau.
Đặc biệt là sau khi bước vào thời đại kỹ thuật số, vi phạm bản quyền trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn, và việc bảo vệ bản quyền phản ứng lại ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Làm thế nào sử dụng được công nghệ mới và phương tiện có hiệu quả để chống vi phạm bản quyền?
Bản quyền và sáng tạo là trọng tâm của ngành công nghiệp văn hóa
“Từ góc độ phát triển toàn cầu, bản quyền, là một trong ba trụ cột của quyền sở hữu trí tuệ toàn cầu, đã được ứng dụng rộng rãi trong các:
- công nghệ mới.
- các ngành công nghiệp mới.
- các ngành nông nghiệp mới.
- các ngành kinh doanh mới.
như là một sự phản ánh trực tiếp sức mạnh kinh tế của một quốc gia hoặc khu vực. Giá trị được tạo ra bởi ngành công nghiệp bản quyền đang thống trị việc chuyển giao trung tâm tài sản thế giới và chuyển đổi chủ quyền của sự giàu có trí tuệ của thế giới. “. Theo ông Raymond Titus chuyên gia SHTT.
Trên thế giới các nước gần gũi về mặt địa lý, giao lưu nhân dân, có cùng nguồn gốc văn hóa, giao lưu văn hóa là những điểm nhấn của hợp tác giữa các nước. “Bản quyền và sáng tạo là cốt lõi của ngành công nghiệp văn hóa và chắc chắn sẽ cung cấp những ý tưởng mới, phương pháp mới và cơ hội mới để hợp tác chuyên sâu hơn giữa các nước trong tương lai.”
“Tôi nghĩ rằng sức mạnh văn hóa và khả năng đổi mới và đổi mới của một quốc gia thậm chí có thể ảnh hưởng đến nhận thức của một quốc gia, năng lực cạnh tranh công nghiệp và tăng trưởng trong tương lai của đất nước.” Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Đông Âu, nói rằng trong vài năm qua, âm nhạc, phim ảnh và phim truyền hình và các nội dung văn hóa khác, đã hình thành một số yếu tố phổ biến. Ông tin rằng để phát triển một ngành công nghiệp văn hóa cạnh tranh, cần có một mô hình kinh doanh tương ứng.
Tuy nhiên, với toàn cầu hóa kinh tế, sự phát triển của mạng kỹ thuật số, và phổ biến các thiết bị đầu cuối đa chức năng, môi trường xã hội đang thay đổi rất nhiều. Tương ứng, bảo vệ bản quyền cũng phải đối mặt với những thách thức lớn.
“Nội dung chúng tôi tạo có thể dễ dàng bị vi phạm, có nghĩa là nội dung đó được sao chép trong nháy mắt và lan rộng trên toàn thế giới.” Chủ tịch CODA của Nhật Bản, Kenji Fujito, nói rằng đặc biệt là trong thời đại 5G, vi phạm đã trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn. Do đó, hợp tác trong bảo vệ quyền tác giả giữa các quốc gia ngày càng trở nên quan trọng.
Điều đáng nói là để thúc đẩy hơn nữa giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực sản phẩm văn hóa sáng tạo và thương mại dịch vụ sáng tạo, đồng thời tích cực thúc đẩy hội nhập và phát triển ngành bản quyền trên thế giới, các doanh nghiệp liên quan đã đạt được mối quan hệ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bản quyền và ký kết hợp đồng tại địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh.
Bản quyền được bảo vệ như thế nào trong thời đại kỹ thuật số?
Bước vào thời đại kỹ thuật số, bảo vệ bản quyền ngày càng trở nên quan trọng và các quốc gia đã thực hiện các biện pháp bảo vệ bản quyền tích cực.
“Có thể nói rằng nếu không có hệ thống bản quyền, không có cách nào để ngành công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh.” Raymond Titus, nói rằng 20 năm trước, bảo vệ bản quyền ở thế giới rất yếu, “chỉ có 10% đến 20% người có nhận thức về bảo vệ bản quyền.”
Nhưng kể từ đó, bảo vệ bản quyền của đã được cải thiện rất nhiều, “nhiều người có nhận thức và nhận thức hơn về bảo vệ bản quyền.”
Cụ thể, các nước đã tăng cường các biện pháp bảo vệ bản quyền, tăng cường các biện pháp bảo vệ kỹ thuật OSP, sử dụng cảnh sát tư pháp bản quyền để thực hiện giám sát trang web đĩa cứng mạng chính.
“Thông qua việc sửa đổi luật bản quyền, các điều ước quốc tế khác nhau đã được gia nhập; mở rộng quyền của chủ sở hữu quyền”. Ông Titus cho biết nhiều nước tập trung vào giáo dục bản quyền cho những người bình thường. Đặc biệt là giới trẻ, “bao gồm nội dung bản quyền trong quá trình giảng dạy; của các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và hơn tám giờ giáo dục; liên quan đến nội dung bản quyền mỗi năm.”
Raymond Titus cho biết từ năm 2009 đến 2019; 80% đến 90% người dân được giáo dục về luật bản quyền, cải thiện môi trường bản quyền. Nhưng cũng tăng cường quyền của chủ sở hữu quyền, để mang lại sự thuận tiện hơn cho người dùng.
Để đối phó với các vi phạm ở nước ngoài, ông Hiroshi Fujito cho biết. Nhật Bản đã thành lập Cơ quan xúc tiến lưu hành sản phẩm văn hóa ở nước ngoài (CODA); để thúc đẩy lưu hành nội dung Nhật Bản ở nước ngoài và chống vi phạm bản quyền.
Wu Guanyong, giám đốc Trung tâm giám sát bản quyền và chủ tịch của Guanyong Technology; đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ bản quyền ở Trung Quốc. “Trung tâm giám sát bản quyền 12426 và Công nghệ Guanyong; đã làm việc về IP bản quyền, giám sát và bảo vệ bản quyền trong 20 năm qua.” Ông nói.
“Ngành công nghiệp bản quyền trực tuyến của Trung Quốc có quy mô gần 1 000 tỷ đô la. Thị trường cấp phép IP, phim ảnh, truyền hình, giao dịch bản quyền âm nhạc; xác minh, giám sát và bảo vệ quyền đã đạt khoảng. 100 tỷ đô la mỗi năm.” Wu Guanyong nói,
Trong thời kỳ hậu dịch, làm thế nào cá
Khi ngành công nghiệp tiếp tục phát triển mãnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, vấn đề bảo vệ bản quyền ngày càng được chú ý nhiều hơn. Toàn thế giới, các nước Châu Âu, Châu Á, không chỉ có bổ sung kinh tế mạnh mẽ, trong bảo vệ bản quyền, cần chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước với nhau.
Đặc biệt là sau khi bước vào thời đại kỹ thuật số, vi phạm bản quyền trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn, và việc bảo vệ bản quyền phản ứng lại ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Làm thế nào sử dụng được công nghệ mới và phương tiện có hiệu quả để chống vi phạm bản quyền?
Bản quyền và sáng tạo là trọng tâm của ngành công nghiệp văn hóa
“Từ góc độ phát triển toàn cầu, bản quyền, là một trong ba trụ cột của quyền sở hữu trí tuệ toàn cầu, đã được ứng dụng rộng rãi trong các:
- công nghệ mới.
- các ngành công nghiệp mới.
- các ngành nông nghiệp mới.
- các ngành kinh doanh mới.
như là một sự phản ánh trực tiếp sức mạnh kinh tế của một quốc gia hoặc khu vực. Giá trị được tạo ra bởi ngành công nghiệp bản quyền đang thống trị việc chuyển giao trung tâm tài sản thế giới và chuyển đổi chủ quyền của sự giàu có trí tuệ của thế giới. “. Theo ông Raymond Titus chuyên gia SHTT.
Trên thế giới các nước gần gũi về mặt địa lý, giao lưu nhân dân, có cùng nguồn gốc văn hóa, giao lưu văn hóa là những điểm nhấn của hợp tác giữa các nước. “Bản quyền và sáng tạo là cốt lõi của ngành công nghiệp văn hóa và chắc chắn sẽ cung cấp những ý tưởng mới, phương pháp mới và cơ hội mới để hợp tác chuyên sâu hơn giữa các nước trong tương lai.”
“Tôi nghĩ rằng sức mạnh văn hóa và khả năng đổi mới và đổi mới của một quốc gia thậm chí có thể ảnh hưởng đến nhận thức của một quốc gia, năng lực cạnh tranh công nghiệp và tăng trưởng trong tương lai của đất nước.” Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Đông Âu, nói rằng trong vài năm qua, âm nhạc, phim ảnh và phim truyền hình và các nội dung văn hóa khác, đã hình thành một số yếu tố phổ biến. Ông tin rằng để phát triển một ngành công nghiệp văn hóa cạnh tranh, cần có một mô hình kinh doanh tương ứng.
Tuy nhiên, với toàn cầu hóa kinh tế, sự phát triển của mạng kỹ thuật số, và phổ biến các thiết bị đầu cuối đa chức năng, môi trường xã hội đang thay đổi rất nhiều. Tương ứng, bảo vệ bản quyền cũng phải đối mặt với những thách thức lớn.
“Nội dung chúng tôi tạo có thể dễ dàng bị vi phạm, có nghĩa là nội dung đó được sao chép trong nháy mắt và lan rộng trên toàn thế giới.” Chủ tịch CODA của Nhật Bản, Kenji Fujito, nói rằng đặc biệt là trong thời đại 5G, vi phạm đã trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn. Do đó, hợp tác trong bảo vệ quyền tác giả giữa các quốc gia ngày càng trở nên quan trọng.
Điều đáng nói là để thúc đẩy hơn nữa giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực sản phẩm văn hóa sáng tạo và thương mại dịch vụ sáng tạo, đồng thời tích cực thúc đẩy hội nhập và phát triển ngành bản quyền trên thế giới, các doanh nghiệp liên quan đã đạt được mối quan hệ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bản quyền và ký kết hợp đồng tại địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh.
Bản quyền được bảo vệ như thế nào trong thời đại kỹ thuật số?
Bước vào thời đại kỹ thuật số, bảo vệ bản quyền ngày càng trở nên quan trọng và các quốc gia đã thực hiện các biện pháp bảo vệ bản quyền tích cực.
“Có thể nói rằng nếu không có hệ thống bản quyền, không có cách nào để ngành công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh.” Raymond Titus, nói rằng 20 năm trước, bảo vệ bản quyền ở thế giới rất yếu, “chỉ có 10% đến 20% người có nhận thức về bảo vệ bản quyền.”
Nhưng kể từ đó, bảo vệ bản quyền của đã được cải thiện rất nhiều, “nhiều người có nhận thức và nhận thức hơn về bảo vệ bản quyền.”
Cụ thể, các nước đã tăng cường các biện pháp bảo vệ bản quyền, tăng cường các biện pháp bảo vệ kỹ thuật OSP, sử dụng cảnh sát tư pháp bản quyền để thực hiện giám sát trang web đĩa cứng mạng chính.
“Thông qua việc sửa đổi luật bản quyền, các điều ước quốc tế khác nhau đã được gia nhập; mở rộng quyền của chủ sở hữu quyền”. Ông Titus cho biết nhiều nước tập trung vào giáo dục bản quyền cho những người bình thường. Đặc biệt là giới trẻ, “bao gồm nội dung bản quyền trong quá trình giảng dạy; của các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và hơn tám giờ giáo dục; liên quan đến nội dung bản quyền mỗi năm.”
Raymond Titus cho biết từ năm 2009 đến 2019; 80% đến 90% người dân được giáo dục về luật bản quyền, cải thiện môi trường bản quyền. Nhưng cũng tăng cường quyền của chủ sở hữu quyền, để mang lại sự thuận tiện hơn cho người dùng.
Để đối phó với các vi phạm ở nước ngoài, ông Hiroshi Fujito cho biết. Nhật Bản đã thành lập Cơ quan xúc tiến lưu hành sản phẩm văn hóa ở nước ngoài (CODA); để thúc đẩy lưu hành nội dung Nhật Bản ở nước ngoài và chống vi phạm bản quyền.
Wu Guanyong, giám đốc Trung tâm giám sát bản quyền và chủ tịch của Guanyong Technology; đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ bản quyền ở Trung Quốc. “Trung tâm giám sát bản quyền 12426 và Công nghệ Guanyong; đã làm việc về IP bản quyền, giám sát và bảo vệ bản quyền trong 20 năm qua.” Ông nói.
“Ngành công nghiệp bản quyền trực tuyến của Trung Quốc có quy mô gần 1 000 tỷ đô la. Thị trường cấp phép IP, phim ảnh, truyền hình, giao dịch bản quyền âm nhạc; xác minh, giám sát và bảo vệ quyền đã đạt khoảng. 100 tỷ đô la mỗi năm.” Wu Guanyong nói,
Trong thời kỳ hậu dịch, làm thế nào các công nghệ mới có thể được sử dụng; để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền và vi phạm bản quyền? Wu cho biết; blockchain trí tuệ nhân tạo và công nghệ dựa trên dữ liệu lớn; có thể đáp ứng quyền của
- các nhà hoạt động nhân quyền
- sự giám sát chủ động của chính phủ.
“Thông qua nền tảng bản quyền mở; tác phẩm của tác giả được lưu trữ trên blockchain được tòa án Internet phê duyệt. Bằng chứng bản quyền, dựa trên blockchain, công nghệ tìm kiếm nội dung; khối lượng trí tuệ nhân tạo để tìm vi phạm; có thể đạt được hiệu quả bảo vệ bản quyền nhanh chóng.”
Luật WINCO
Sưu tầm